Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on tumblr
Share on pocket
Share on reddit

Tổ chức sự kiện là 1 trong những hoạt động phổ biến, thường xuyên. Vì thế, việc trang bị kỹ năng tổ chức sự kiện là vô cùng cần thiết. Nếu như bạn đang muốn tổ chức 1 sự kiện chuyên nghiệp, chu đáo và thành công, hãy cùng Ladalat tham khảo và rèn luyện những kỹ năng dưới đây.

TOP các kỹ năng tổ chức sự kiện cần trang bị

Tổ chức sự kiện đòi hỏi sự phối hợp của nhiều kỹ năng cũng như ứng biến linh hoạt. 7 kỹ năng dưới đây được xem là cơ bản nhưng cần thiết nhất.

Kỹ năng quản lý thời gian

Trước tiên, cần phải biết cách quản lý thời gian hiệu quả. Thời gian cho sự kiện có hạn. Cho nên, chúng ta cần lên kế hoạch, khung chương trình. Đồng thời ước tính thời lượng tương ứng với hoạt động.

Quản lý thời gian hiệu quả đóng vai trò cực lớn trong mỗi sự kiện được tổ chức
Quản lý thời gian hiệu quả đóng vai trò cực lớn trong mỗi sự kiện được tổ chức

Xem thêm >>

Tổng hợp các bước tổ chức sự kiện cơ bản có thể bạn chưa biết

Tại sao nên tổ chức sự kiện tại phòng hội nghị khách sạn?

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí khi thuê địa điểm tổ chức sự kiện nhỏ?

Nhóm kỹ năng quản lý nhân sự

Để tổ chức sự kiện thành công, cần có sự phối hợp hoạt động, làm việc của số lượng lớn nhân sự. Người đứng đầu luôn phải biết cách quản lý nhân viên hiệu quả. Phân bổ công việc và xử lý trong trường hợp có mâu thuẫn.

Với những sự kiện quy mô càng lớn, số lượng nhân sự tham gia càng đông. Cho nên hãy lưu ý hơn tới vấn đề này

Linh hoạt xử lý tình huống

Khi tổ chức bất cứ sự kiện nào, những tình huống bất ngờ cũng có thể xảy ra. Vì thế mà chúng ta cần trang bị, phát triển kỹ năng linh hoạt tuỳ theo từng trường hợp.

Chẳng hạn, nếu có phàn nàn của người tham dự hoặc sự cố âm thanh, kỹ thuật, cần phải nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân. Từ đó mới đưa ra hướng giải quyết tương ứng.

Linh hoạt xử lý tình huống cũng là mảnh ghép quan trọng trong các nhóm kỹ năng tổ chức sự kiện điển hình
Linh hoạt xử lý tình huống cũng là mảnh ghép quan trọng trong các nhóm kỹ năng điển hình khi tổ chức chương trình

Nhóm kỹ năng giao tiếp và ứng xử

Tổ chức sự kiện không chỉ đơn thuần là sự giao tiếp với những khách mời, đại biểu mà còn có sự kết nối giữa những nhân sự. Đó là lí do tại sao kỹ năng tổ chức chương trình tập trung vào khả năng tương tác, ứng xử của mỗi người.

Khi giao tiếp, hãy đảm bảo tôn trọng lẫn nhau, truyền tải thông tin chính xác, đáng tin cậy.

Dám mạo hiểm và biết cách mạo hiểm

Kỹ năng cuối cùng mà chúng tôi đề cập trong bài viết này là dám mạo hiểm. Điều này sẽ giúp bạn phát triển bản thân. Cùng với đó là tạo nên sự kiện hoàn thiện, độc đáo, mang dấu ấn riêng.

Tuy nhiên, cần biết cách mạo hiểm. Phải bám sát tình hình và khả năng thực tế.
Cần tự tin, đưa ra những quyết định đúng đắn để sự kiện trở nên nổi bật, ấn tượng hơn
Cần tự tin, đưa ra những quyết định đúng đắn để sự kiện trở nên nổi bật, ấn tượng hơn

Trên đây là những kỹ năng tổ chức sự kiện cơ bản nhưng hết sức quan trọng. Từ những kỹ năng nền tảng đó, bạn có thể rèn luyện, phát triển thêm theo thời gian. Nếu như bạn cần hỗ trợ về địa điểm cũng như đội ngũ tổ chức sự kiện, hãy liên hệ với Ladalat Hotel ngay hôm nay nhé.